Theo dõi trên

Tiếng hát Truyền hình – Ngôi Sao biển lần thứ iii:

29/03/2021, 10:23

Thử thách khó hơn

BT- Cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình Ngôi Sao biển Bình Thuận” lần thứ III - năm 2021 trở lại trong điều kiện khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là hoạt động “xốc” lại đời sống tinh thần cho công chúng. Sau 2 đêm thi vòng sơ loại, hiện nay đã có 44 thí sinh được bước tiếp vào vòng chung kết 1 (3 - 4/4/2021), hứa hẹn sẽ bùng nổ ở những vòng thi tiếp theo…

Cuộc thi năm nay thu hút 90 thí sinh đăng ký tham gia, không chỉ ở các địa phương trong tỉnh mà còn thu hút thí sinh đến từ các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, TP. Hồ Chí Minh. Cuộc “đổ bộ” của các thí sinh ngoài tỉnh cũng là thách thức lớn cho các thí sinh trong tỉnh ở mùa giải năm nay. Dù không thể thu hút lượng thí sinh khủng như cuộc thi Bolero, nhưng với “Tiếng háttruyền hình – Ngôisao biển” lại đòi hỏi thí sinh ở rất nhiều dòng nhạc. Ở đó ngoài giọng hát hay, thí sinh phải thuyết phục về nghệ thuật biểu diễn thanh nhạc, đủ khả năng ở các cuộc thi hát cấp khu vực và toàn quốc. “Năm nay, chúng tôi muốn tạo điều kiện tốt cho thí sinh, nên ngay ở vòng loại thí sinh đăng ký dự thi đăng ký luôn ca khúc để ban nhạc có thể hòa âm, phối khí cho từng ca khúc mà thí sinh thể hiện. Ngoài 13 thí sinh được đặc cách vì đã từng lọt vào vòng chung kết của những năm trước, Ban tổ chức đã chọn thêm 31 thí sinh tốt nhất ở vòng sơ loại, để bước vào đêm chung kết 1 sắp tới” – ông Nguyễn Ngọc Thanh – Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn, thành viên Ban tổ chức cho biết. Ở vòng chung kết 1, 44 thí sinh sẽ trình diễn 2 ca khúc. Một ca khúc tự chọn và 1 ca khúc bắt buộc trong danh sách 145 ca khúc của Ban tổ chức. Đây cũng là thử thách cho các thí sinh, để chọn ra 20 giọng hát xuất sắc nhất vào vòng chung kết 2 (10 – 11/4). Tại vòng chung kết xếp hạng diễn ra ngày 18/4, chỉ còn 9 thí sinh, yêu cầu hát 2 bài trong danh sách quy định của Ban tổ chức, trong đó có  một ca khúc về quê hương Bình Thuận. Đêm chung kết xếp hạng sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và các đài khu vực. 

Đêm chung kết xếp hạng sẽ gây cấn, bởi ngoài ca khúc “tủ”, thí sinh phải hát một ca khúc mới toanh. Tuy nhiên, những ca khúc về quê hương Bình Thuận sẽ được ban nhạc hòa âm, phối khi gởi cho thí sinh nghe và cảm thụ trước khi bước vào vòng quyết định. “Tôi nghĩ đây cũng là một thử thách ở cuộc thi mà các thí sinh khi tham gia đã chuẩn bị tâm lý” – ông Ngọc Thanh chia sẻ. Ngoài các thí sinh quen thuộc ở những mùa giải trước, cuộc thi năm nay sẽ là cuộc cạnh tranh của các thí sinh từ các địa phương ngoài tỉnh, đặc biệt là Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh.

Cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình – Ngôi Sao biển” được tổ chức trở lại là một nỗ lực rất lớn của Ban tổ chức. Bởi cuộc thi từng bị gián đoạn sau nhiều năm. Còn nhớ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014, thì mãi đến 5 năm sau mới tổ chức được lần 2 và đến nay mới được duy trì. Sau mỗi mùa giải, Ban tổ chức đã cố gắng trong tổ chức để thuận lợi cho thí sinh, đặc biệt các thí sinh ở xa sẽ được bố trí chỗ ở, được sắp xếp lịch thi hợp lý nhất để tinh thần các thí sinh thật sự thoải mái và thể hiện tốt phần thi.

Ông Võ Thành Huy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Tôi hy vọng rằng với uy tín và bề dày hoạt động chuyên môn, ban giám khảo sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, trung thực, khoa học, dân chủ và đồng thuận cao để đưa ra kết quả chính xác nhất. Thí sinh phải nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu về tổ chức và chuyên môn của cuộc thi, xem đây là một sân chơi bổ ích, để chúng ta nỗ lực, phấn đấu, đúc kết và trau dồi kinh nghiệm biểu diễn trong thời gian tới. 

Những cuộc thi ca hát luôn là sân chơi bổ ích cho giới trẻ có đam mê, cuộc thi “Tiếng háttruyền hình – Ngôisao biển” lần thứ III là một sân chơi như vậy và là bước đệm cho sự nghiệp ca hát. Do vậy, đòi hỏi thí sinh phải chuẩn bị tốt về kỹ thuật thanh nhạc, kỹ năng biểu diễn sân khấu để mỗi bài thi được mang lại kết quả tốt nhất.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng hát Truyền hình – Ngôi Sao biển lần thứ iii: