Theo dõi trên

Triển khai công tác phục vụ du lịch trong dịp lễ

09/04/2019, 09:54

BTO- Nhân dịp giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; Ban quản lý các khu, điểm du lịch; các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nhiều nội dung trong dịp này.

Theo đó, các ngành chức năng tham mưu UBND địa phương tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch dịp giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5. Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân đảm bảo môi trường du lịch, thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách. Ra quân làm sạch rác thải, vệ sinh môi trường, cảnh quan hai bên các tuyến đường dẫn đến các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn.  Phối hợp với các lực lượng có chức năng triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định về niêm yết giá, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ… trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn. Nhắc nhở các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh giữ bình ổn giá nhất là giá buồng, phòng khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống, các mặt hàng hải sản tươi sống, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách. Phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; tổ chức phân luồng giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe tại các điểm tham quan đảm bảo trật tự; quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát, không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du khách, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, cò mồi gây rối trật tự.  Rà soát, lắp đặt các biển báo, quy định, hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan, điểm du lịch mạo hiểm, bãi tắm ven biể, tăng cường công tác cứu hộ ở các bãi tắm ven biển.  Thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải đảm bảo cảnh quan môi trường ở các điểm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động của Hướng dẫn viên và các đoàn khách nước ngoài và kịp thời đề xuất Thanh tra Sở VHTTDL xử lý nếu cần thiết.

Các doanh nghiệp du lịch cần bố trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách, quan tâm rà soát, kiểm tra nhắc nhở nhân viên phải phát huy tối đa cung cách phục vụ văn minh, lịch sự. Xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu du lịch Bình Thuận nói chung. Thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết. Có các biện pháp phòng, chống trộm cắp tài sản, phòng, chống cháy nổ cho du khách khi lưu trú tại đơn vị. Tăng cường công tác cứu hộ tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi, trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và đảm bảo luôn có nhân viên trực cứu hộ. Thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng các loại thực phẩm, nguyên liệu chế biến đảm bảo vệ sinh, tiêu chuẩn, chất lượng. Không sử dụng các loại thực phẩm, nguyên liệu lạ chưa rõ nguồn gốc. Khi có sự cố, tai nạn rủi ro và các vấn đề liên quan đến du khách, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch phải thông báo ngay đến cơ quan có chức năng để kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình huống.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai công tác phục vụ du lịch trong dịp lễ