Theo dõi trên

Hom giống thanh long ruột đỏ “hút” hàng

19/07/2018, 16:55

BTO- Hiện nay trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, không ít hộ trồng thanh long đi tìm mua, nhân giống diện tích thanh long ruột đỏ để nâng cao hiệu quả kinh tế. Do đó, những nhà vườn có diện tích thanh long ruột đỏ nhiều cũng không bỏ qua cơ hội để tỉa cành, bán với giá từ 3-4 ngàn đồng/hom. Có mặt tại xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam, chúng tôi ghi lại một số hình ảnh nhộn nhịp của nông dân khi cắt hom, vận chuyển đến các điểm phân phối giống.

Được biết, hiện toàn tỉnh có trên 27.700 ha thanh long, trong đó có khoảng 80% thanh long ruột trắng, 10% thanh long ruột đỏ và 10% thanh long ruột tím hồng. Giá bán thanh long ruột đỏ thường cao gấp đôi so với thanh long ruột trắng, nên nhiều nhà vườn đã và đang chú trọng đầu tư nhân giống.

                              

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hom giống thanh long ruột đỏ “hút” hàng