Theo dõi trên

Khẩn trương giám sát người đến Đà Nẵng từ ngày 1/7

31/07/2020, 15:13 - Lượt đọc: 97

BTO- Đó là yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh tại Văn bản số 2502 phát đi trong hôm nay (31/7), về khẩn trương rà soát, quản lý thực hiện cách ly trường hợp đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao ở Đà Nẵng.

Theo đó, Công an tỉnh, UBND huyện, thị, thành phố rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp trên địa bàn đã từng đi đến Đà Nẵng từ ngày 1 - 28/7. Từ đó sàng lọc, xác minh các trường hợp có nguy cơ, tổ chức cách ly y tế; lấy mẫu xét nghiệm để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng.

Ban Chỉ đạo yêu cầu cách ly y tế tập trung với các trường hợp sau:bệnh nhân nội trú, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân; người từng làm việc, thực tập tại các Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã trở về Bình Thuận.

Yêu cầu cách ly tại nhà, theo dõi y tế với các trường hợp đã từng đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao khác trong các thông báo khẩn số 15, 16, 17, 18 của Bộ Y tế. Tiến hành lấy mẫu các trường hợp trên và lập danh sách những người tiếp xúc gần để giám sát, cách ly kịp thời.

Được biết, tổng số ngườiđi từ các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam đến Bình Thuận là 1.499 người. Tất cả đều được các cơ quan y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ. Trong đó, 1.488 người cách ly tại nhà và 11 người cách ly tại cơ sở điều trị, với sức khỏe ổn định. Bình Thuận tiếp tục ghi nhận không có thêm ca mắc bệnh.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương giám sát người đến Đà Nẵng từ ngày 1/7