Theo dõi trên

Tánh Linh: Áp dụng biện pháp chống dịch cấp 4 đối với xã Gia An

12/11/2021, 09:33

BTO- Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh vừa có văn bản triển khai các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo cấp độ 4 (vùng đỏ) toàn xã Gia An.

Rào chắn được dựng lên tại thôn 6 (Gia An) để kiểm soát người ra, vào khu vực phong tỏa.

Xã Gia An sẽ áp dụng cấp độ 4 từ 15 giờ hôm nay (12/11), cho đến khi có thông báo mới. Trước đó (ngày 10/11) Sở Y tế cũng có văn bản thống nhất điều chỉnh cấp độ dịch tại xã Gia An lên cấp độ 4. Việc nâng biện pháp chống dịch ở Gia An lên cấp độ 4 do liên tục ghi nhận xã Gia An có các ca mắc mới trong cộng đồng. Trong khi đó, nguồn lực vắc xin để tiêm cho người dân còn hạn chế. Ổ dịch được phát hiện tại thôn 6, có tốc độ lây lan rất nhanh; nguồn lây được xác định là những người buôn bán sò, ốc. Trước khi về địa phương, những người này buôn bán tại Bình Dương, Đồng Nai.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Chủ tịch UBND xã Gia An khẩn trương triển khai đầy đủ, nghiêm túc các nội dung quy định áp dụng vùng đỏ theo Quyết định 2780 của UBND tỉnh. Thiết lập các chốt kiểm soát tại các đường chính, đường mòn, lối mở của địa phương để quản lý chặt chẽ việc ra/vào vùng đỏ, song phải đảm bảo linh hoạt, thuận tiện trong quản lý và phù hợp với thực tế địa phương. Việc ra vào địa phương khi qua các chốt kiểm soát bắt buộc phải xuất trình chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ.

Hữu Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Áp dụng biện pháp chống dịch cấp 4 đối với xã Gia An