Theo dõi trên

Tủ từ thiện ấm lòng người nhận

06/08/2018, 08:26

BT- Về thị xã La Gi nghe người dân kể chuyện về “chiếc tủ kỳ diệu” của các cô giáo Trường mầm non tư thục Vành Khuyên, tọa lạc trên đường Lê Minh Công, khu phố 8, phường Phước Lộc thật lạ. Đây thật sự là câu chuyện ấm lòng với một chiếc tủ từ thiện với khẩu hiệu “Ai dư đến cho, ai cần đến lấy” chứa quần áo cũ mà nhiều người người dân địa phương vẫn thường gọi vui “Tủ Thạch Sanh thời @”. Ở đó những bộ quần áo cũ đủ mọi lứa tuổi, đủ kiểu dáng, màu sắc cứ được san sẻ đến tay người cần và những bộ quần áo ấy được tặng bởi những tấm lòng thơm thảo của những người hảo tâm tốt bụng khắp mọi nơi. Chiếc tủ ấy từ ý tưởng cho đến hiện thực của các cô giáo Trường tư thục Vành Khuyên mà người đầu tiên phải nhắc đến đó là cô giáo Dương Thị Thu Hồng, một cô giáo tốt bụng, là hiệu trưởng của trường.

Chuyện kể rằng, 30 năm trước (năm 1988) khi mới ra trường, khi ấy hãy còn là một cô giáo mầm non trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê và nhiều mơ ước với lòng  yêu trẻ, cô Hồng lúc ấy được rất nhiều đồng nghiệp và phụ huynh yêu mến. Nhưng điều kiện sức khỏe không cho phép cô đứng lớp mà phải xin nghỉ để chữa bệnh. Sau đó cô dang dở giấc mơ dạy trẻ của mình. Vài năm sau, lòng yêu trẻ vẫn không thể nguôi trong cô nên dù sức khỏe yếu cô vẫn xin mở lớp dạy từ thiện trong chùa Quảng Đức, phường Phước Hội. Đến năm 2010, do nhu cầu của xã hội và được sự động viên của anh em, bạn bè cô xin mở Trường mầm non tư thục Vành Khuyên. Cô kể hồi ấy vô vàn khó khăn, nhất là các cháu trên địa bàn phần lớn là con em lao động biển, điều kiện kinh tế còn khó khăn, phụ huynh ít quan tâm đến các cháu vì bận mưu sinh. Cũng chính nhiều năm gắn bó với phụ huynh, học sinh trên địa bàn giúp cô hiểu được điều kiện của các cháu. Thấy các cháu đi học cái quần không lành, cái áo bị rách... cô đã vận động một số phụ huynh, những người quen biết hỗ trợ cho ít quần áo cũ giúp các cháu. Và đó cũng chính là khởi nguồn cho chiếc tủ từ thiện ra đời hơn một năm nay. Điều đặc biệt chiếc tủ ấy được đặt trước trường, có mái che nắng, che mưa và luôn mở khóa nên bất kỳ lúc nào trong ngày ai có hay ai cần cũng có thể tới cho hay nhận. Mỗi buổi sáng các cô giáo thường đến sớm để vừa đón trẻ vừa xếp lại những bộ quần áo cho chiếc tủ được gọn gàng hơn.

Lúc đầu ít người biết đến nên có những hôm người cho ít mà người cần thì nhiều nên chiếc tủ vẫn thiếu. Sau đó, tiếng lành đồn xa có nhiều tấm lòng hảo tâm ở khắp các phường, xã trên địa bàn La Gi mang tới bỏ vào, thậm chí có cả những người tận trong Sài Gòn cũng mang đồ ra bỏ vào tủ... Cứ thế của ít, lòng nhiều, sự san sẻ nghĩa tình ấy cứ lan tỏa trong khu vực và trở thành nghĩa cử đẹp, được sự đồng tình của bà con lối xóm nơi đây.

Chia sẻ về chiếc tủ từ thiện của các cô giáo, chị Tư - một người dân địa phương vui vẻ: “Hay lắm chú ơi, thấy người ta bỏ vô đó mấy bộ quần áo cũ, rồi lại có người lấy về mặc tự nhiên mình cũng thấy vui. Vui nên cũng bỏ vào tủ với các cô, các chú mấy bộ”. Còn chị Nghĩa là lao động biển ở Phước Lộc tâm sự: “Mình là lao động biển nên cần mấy bộ quần áo lao động, khi cần tới tủ của các cô xin vài bộ, rồi khi có mình bỏ vô... cứ vậy mà thấy ý nghĩa lắm. Cảm ơn các cô nhiều”.     

Trần Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tủ từ thiện ấm lòng người nhận