Theo dõi trên

Hàn Quốc lên án Nhật Bản tuyên bố chủ quyền với quần đảo tranh chấp

15/05/2018, 13:52

Hàn Quốc ngày 15/5 lên án Nhật Bản nhiều lần tuyên bố chủ quyền với quần đảo hai nước đang tranh chấp Dokdo/Takeshima.

Trong một tuyên bố vừa đưa ra, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ, đồng thời yêu cầu Nhật Bản ngay lập tức rút lại tuyên bố chủ quyền với quần đảo tranh chấp mà Hàn Quốc gọi là Dokdo còn Nhật Bản gọi là Takeshima.

                
      
      Quần đảo tranh chấp    Dokdo/Takeshima. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng nêu rõ, Chính phủ Nhật Bản nên nhận thức rõ rằng việc lặp đi lặp lại những tuyên bố “không công bằng và lố bịch” này sẽ không giúp gì để xây dựng mối quan hệ tương lai theo định hướng giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Hàn Quốc cũng sẽ nghiêm khắc đối phó với bất kỳ sự khiêu khích nào từ phía Nhật Bản trong vấn đề liên quan tới quần đảo tranh chấp kể trên.

Quần đảo Dokdo/Takeshima có hơn 30 hòn đảo, nằm trên vùng biển giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Dù chỉ là những đảo đá nhưng quần đảo này có ý nghĩa chiến lược rất quan trọng, án ngữ tuyến hàng hải và hàng không trọng yếu, đồng thời lại giàu tiềm năng khoáng sản và khí đốt. Vì thế, tranh chấp nảy sinh giữa Nhật Bản và Hàn Quốc liên quan tới quần đảo này được xem là một trong những rào cản lớn trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc lên án Nhật Bản tuyên bố chủ quyền với quần đảo tranh chấp