Theo dõi trên

Lở đất tại Indonesia chôn vùi 24 người ở Ponorogo

02/04/2017, 10:59

Hôm 1/4, lực lượng cứu hộ tìm kiếm khoảng 30 người bị mất tích sau trận lở đất do mưa lớn tại một ngôi làng ở đảo lớn Java của Indonesia.

Trước khi cuộc tìm kiếm tạm ngừng do trời bắt đầu mưa, người ta mới chỉ tìm được một thi thể.

Theo Sutopo Purwo Nugroho, phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia,  vụ lở đất xảy đến với khoảng 23 ngôi nhà và các nông dân đang thu hoạch gừng trên sườn đồi ở làng Banaran, huyện Ponorogo, tỉnh Đông Java.

Phát ngôn viên Nugroho cho biết sau khi tìm thấy thi thể của một nạn nhân thì vẫn còn ít nhất 26 người dân làng mất tích.

         
   

         

            Lở đất gây sập nhà, lật xe. Ảnh: AFP.

Chỉ huy quân sự tại địa phương, Trung tá Slamet Sarijanto, cho biết, theo dân làng, 38 người đã bị chôn vùi trong trận lở đất, gồm 22 người đang ở trong nhà và 16 người lúc thu hoạch gừng.

Theo Nugroho, có 17 người bị thương và đang được điều trị trong bệnh viện.

Ông này nói: “Hoạt động tìm kiếm đã ngừng lại và sẽ được nối lại vào ngày 2/4 do điều kiện thời tiết và địa hình bất ổn định có thể làm lở đất thêm”.

Theo phát ngôn viên này, lực lượng cứu hộ của cơ quan giảm nhẹ thảm họa, các quân nhân, cảnh sát cùng các tình nguyện viên đã tham gia tìm kiếm những người mất tích. Nugroho cho biết, khó khăn trong việc tiếp cận khu vực xảy ra thảm họa đã cản trở các nỗ lực cứu hộ.

Khối đất sạt lở dài tới 800m và cao 20m đã lật nhào xe cộ, phá vỡ và chôn vùi các ngôi nhà, tạo ra một “vết sẹo” lớn trên sườn đồi mà tại đó thảm thực vật đã bị mất đi.

Các cơn mưa theo mùa khiến lũ lụt thường xuyên xảy ra ở Indonesia. Tại quốc gia vạn đảo này, có tới 256 người sống ở khu vực núi đồi hoặc những vùng đồng bằng ven sông, phì nhiêu nhưng hay bị lũ lụt./.

VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lở đất tại Indonesia chôn vùi 24 người ở Ponorogo