Theo dõi trên

Nhà thờ Hồi giáo New Zealand mở cửa trở lại sau tấn công

24/03/2019, 10:37

BTO - Hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch (New Zealand) – nơi kẻ theo thuyết người da trắng thượng đẳng xả súng cướp đi tính mạng 50 tín đồ Hồi giáo đã mở cửa trở lại. Trước đó, nhà thờ đã bị hư hỏng nặng trong vụ xả súng. Sau khi cảnh sát điều tra tìm kiếm, thu thập bằng chứng tại hiện trường, nhà thờ đã tiến hành sửa chữa và đã hoàn thành.

Phương tiện truyền thông đưa tin, bên trong thánh đường Al Noor – nơi 42 người thiệt mạng, tất cả những dấu tích của thảm kịch đã được xóa bỏ, thay vào đó là những bức tường thơm mùi sơn mới và trải thảm lộng lẫy. Những tín đồ Hồi giáo đã viếng thăm và cầu nguyện.  Một nam tín đồ chia sẻ, anh rất vui khi nhà thờ đã mở cửa trở lại. Nhiều bạn bè và người thân của anh đã khóc trong khi cầu nguyện.

Khoảng 3.000 người đã tập trung bên ngoài nhà thờ, diễu hành trên khắp tuyến phố khóc thương những nạn nhân, bày tỏ tình đoàn kết gia đình.

Được biết, hôm 15/3 kẻ tấn công tiến vào hai nhà thờ Hồi giáo ở quận Hagley Park và vùng ngoại ô Linwood, thành phố Christchurch trên Đảo Nam ở New Zealand xả súng. Vụ xả súng đầu tiên diễn ra tại nhà thờ Al Noor khi có khoảng 200 người đang cầu nguyện.  Cảnh sát đã bắt được thủ phạm Brenton Tarrant, 28 tuổi, quốc tịch Australia. Y đã đăng video gây tội ác trên Facebook, là một kẻ tự mô tả mình là người da trắng "phân biệt chủng tộc". Những nghi phạm khác bị cảnh sát bắt giữ sau đó đã được xác định là không liên quan đến vụ việc.

New Zealand là quốc gia đa sắc tộc nhưng chỉ có 1,2% dân số là người Hồi giáo. Phần lớn những người Hồi giáo ở New Zealand sinh ra ở nước ngoài, chỉ có 26% được sinh ra ở New Zealand.

Lê Ninh (theo NHK, ảnh The Straitstimes)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thờ Hồi giáo New Zealand mở cửa trở lại sau tấn công