Theo dõi trên

Thái Lan sẽ dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động chính trị trong tháng 12/2018

08/12/2018, 10:58

Sau nhiều lần trì hoãn, Hội đồng quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO) của Thái Lan tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động chính trị trong tháng 12.

Phát biểu với truyền thông sau cuộc họp do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quốc gia vì hòa bình và trật tự chủ trì, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Puttipong Punnakanta tuy không công bố thời điểm sẽ dỡ bỏ lệnh cấm, song dự kiến động thái này sẽ diễn ra ngay sau khi Luật bầu chọn Thượng nghị sĩ có hiệu lực vào ngày thứ ba tuần sau (11/12/2018).

                
      
      Quốc kỳ Thái Lan.    Ảnh: CSM.

Việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm hoạt động chính trị sẽ cho phép các đảng chính trị có thể tiến hành các hoạt động cần thiết chuẩn bị cho cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 24/2/2019.

Tuy nhiên, trong trường hợp lệnh cấm hoạt động chính trị được dỡ bỏ hoàn toàn thì các đảng chính trị vẫn chưa thể ngày lập tức tiến hành các chiến dịch tranh cử mà phải đợi cho đến ngày 02/01/2019, khi sắc lệnh hoàng gia về tổ chức tổng tuyển cử được công bố trên Công báo Hoàng gia. Điều đó có nghĩa là các đảng chính trị sẽ chỉ có khoảng gần hai tháng để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động bầu cử trước khi các cử tri tiến hành bỏ phiếu.

Trọng Đạt/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan sẽ dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động chính trị trong tháng 12/2018