Theo dõi trên

Đề phòng gió mạnh trên biển

13/12/2017, 16:17

BTO- Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên từ ngày 16/12 trên vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp  cấp 6-7, giật cấp 8-9. Khu vực giữa biển đông có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10, biển động mạnh. Ngoài ra hiện nay đang có một vùng áp thấp nhiệt đới hoạt động trên vùng biển phía Đông Nam miền Trung Philippin với sức gió mạnh cấp 6-7, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và có thể mạnh lên thành bão.

                
      Tàu thuyển cẩn trọng khi ra khơi

Do đó, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của áp thấp nhiệt đới, gió mạnh trên biển. Thông báo cho chủ, thuyền trưởng các tàu thuyền biết để chủ động phòng, tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng và phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Được biết,trong ngày13/12, trên vùng biển từ Bình Thuận đang có gió Đông Bắc cấp 4. Tuy nhiên để đề phòng, khi ra khơi đánh bắt, ngư dân cần thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. 

 ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề phòng gió mạnh trên biển