Theo dõi trên

Người xây tổ ấm

10/12/2017, 10:24

BTO -Dân gian có câu "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", thế nhưng đối với gia đình chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt và anh Từ Minh Quốc - khu phố 10, phường Phước Hội, thị xã La Gi thực tế lại không như vậy. Hơn 10 năm qua, chị Nguyệt đã phải một mình đảm đương cả hai vai trò trên, khi anh Quốc không may bị tai biến và mất sức lao động.

         

Thời gian trước, anh làm cơ khí, còn chị với gánh hàng chè và nước sâm bán tại chợ La Gi, cuộc sống khá vất vả khi nuôi ba người con đều đang tuổi ăn học. Càng chật vật khi cách đây hơn chục năm, anh bị tai biến, không còn khả năng lao động, con gái đầu mắc chứng động kinh, hai con trai kế và út lại vào đại học. Chị Nguyệt đã có nhiều đêm khóc thầm, phần lo cho chồng, phần vì tương lai con và những khó khăn trước mắt mà chị phải đối mặt. "Cái khó ló cái khôn", nhận thấy nhu cầu tiêu thụ trứng gia cầm nhiều, chị chuyển nghề, cố gắng tìm mối mai và bạn hàng, "trời không phụ lòng người" công việc của chị thuận lợi.Cứ hai ngày một lần, chị Nguyệt nhập trứng gia cầm từ công ty CP, từ Long Điền, Tân Thắng, miền Tây,... Tùy thuộc vào nhu cầu khách đặt, có lúc nhập về 10 ngàn, có khi đến 20 ngàn cái. Công việc tưởng chừng đơn giản, nhưng với gần 50 bạn hàng, theo dõi sổ sách thu - trả tiền hàng hóa... chị gần như tất bật cả ngày. Vừa chợ búa, cơm nước, chăm lo nhà cửa... tất cả đều một tay chị lo toan. Vậy mà đã hơn 10 năm trôi qua, khó khăn là thế, nhưng sau bao nỗ lực, cố gắng không ngừng, hiện giờ chị đã xây được ngôi nhà khang trang, hai người con trai đều đã tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định, con gái lớn có gia đình riêng, với người chồng vẫn luôn kề vai sát cánh, thấu hiểu, cảm thông và trân trọng với những cơ cực chị đã từng trãi qua. Điều đó, đối với chị là niềm hạnh phúc vô bờ.

Chị Đinh Thị Sen - Chủ tịch Hội phụ nữ phường Phước Hội cho biết: không chỉ là người phụ nữ của gia đình, chị Nguyệt còn tham gia rất nhiệt tình các công tác của hội phụ nữ phường Phước Hội. Nhất là công tác nhân đạo từ thiện, chị sẵn sàng giúp đở khi có hoàn cảnh khó khăn được hội phụ nữ phường hoặc địa bàn cư trú vận động.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt và anh Từ Minh Quốc dẫu trong khó khăn ,hay đã yên ấm và mãn nguyện như hôm nay vẫn luôn trọn đầy tình yêu thương, san sẻ giữa các thành viên với nhau. Mà điều đó phần lớn nhờ chị Nguyệt đã khéo vun vén, "giữ lửa" cho tổ ấm của mình.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người xây tổ ấm