Theo dõi trên

Sáng mãi những ngọn nến tri ân

27/07/2019, 09:40 - Lượt đọc: 6

BTO- Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức Chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ”.

                
   
      Lãnh đạo tỉnh dâng hoa, thắp hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại    Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

Dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tuấn Phong cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và các cựu chiến binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các đoàn viên thanh niên, học sinh. 

                
   
      Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng tặng quà cho Mẹ    Việt Nam anh hùng.

Trong không khí trang nghiêm thành kính, những nén hương, bó hoa tươi thắm cùng những ngọn nến được thắp lên trên phần mộ của hơn 9.000 anh hùng, liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các liệt sỹ đã hy sinh tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc.

                
   
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tuấn Phong thắp hương tưởng nhớ các anh    hùng liệt sỹ.

Với chủ đề "Thắp lửa truyền thống, sáng mãi niềm tin", thay mặt thế hệ trẻ Bình Thuận, chị Lê Thị Bích Liên – Bí thư Tỉnh đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các anh hùng liệt sỹ đang nằm lại trên mảnh đất Bình Thuận. Bí Thư Tỉnh đoàn khẳng định, tuổi trẻ hôm nay sẽ thắp tiếp ngọn lửa nhiệt huyết, ý chí quyết tâm, tinh thần quả cảm của thế hệ cha anh. Nguyện phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang hết sức trẻ xung kích tình nguyện, không ngại gian khổ, không ngừng học tập, lao động, rèn luyện, cống hiến, tiếp tục xây dựng đất nước hùng cường, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng trời, vùng biển, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, đề nghị các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Tiếp tục hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã đóng góp cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước bằng hành động thiết thực, cụ thể như tham gia xây dựng, nâng cấp, làm sạch đẹp các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; duy trì thường xuyên các hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, đỡ đầu, giúp đỡ con thương binh, liệt sỹ, cựu thanh niên xung phong; thăm hỏi, động viên, chăm sóc sức khỏe thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

                
   
      Bí thư Tỉnh đoàn - Lê Thị Bích Liên tặng hoa cho các chú Cựu tù    chính trị.

Tại buổi lễ các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã cùng ôn lại truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh đã tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và người có công.

                       
   
   
      Các chú cựu chiến binh và thế hệ trẻ Bình Thuận thắp nến cho các anh    hùng liệt sĩ.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng mãi những ngọn nến tri ân