Theo dõi trên

Ấn Độ: nổ nhà máy sản xuất pháo bông 20 người thiệt mạng

08/06/2017, 10:15

BTO- Một vụ nổ tại nhà máy pháo bông ở huyện Balaghat, bang Madhya Pradesh,  miền Trung Ấn Độ vào hôm qua đã giết chết 20 công nhân và 10 người khác bị thương, một số bị bỏng nghiêm trọng.

Hàng chục người lao động thoát ra ngoài không bị thương nhưng nhân viên chữa cháy mất 2 tiếng đồng hồ dập tắt đám cháy lớn.

Bharat Yadav – một quan chức của bang nói với hãng tin AFP tại hiện trường rằng, tổng số 20 thi thể cháy thành than  đã được đưa ra khỏi nhà máy. Chiến dịch giải cứu hiện nay đã kết thúc. Chúng tôi đã dọn sạch nơi này và may mắn không ai bị mắc kẹt bên trong.

Yadav cho biết, hiện chưa rõ  nguyên nhân xảy ra vụ nổ, nhưng nghi ngờ một công nhân đã ném mẩu thuốc lá vào bên trong khu vực “nhạy cảm” dễ cháy.

Ông Shivraj Singh Chouhan- thủ hiến bang Madhya Pradesh bày tỏ lời chia buồn trên mạng xã hội Twitter và thông báo hỗ trợ cho các gia đình có thân nhân thiệt mạng trong vụ nổ 200.000 rupees (tương đương 3,105 USD).

Tai nạn lao động thường xảy ra ở Ấn Độ, nơi tiêu chuẩn an toàn kém và việc thi hành các quy định lỏng lẻo đã dẫn tới những cái chết khủng khiếp.

Hồi tháng 4, một vụ hoả hoạn xảy ra tại kho xăng dầu ở Madhya Pradesh  làm 13 người chết. Cùng tháng, 5 công nhân đã bị cháy đến chết ở Jaipur sau khi hàng tấn cao su nấu chảy rò rỉ tại một nhà máy sản xuất lốp xe.

Trước đó (tháng 2), 6 công nhân cũng chết cháy tại một nhà máy sản xuất máy điều hoà không khí ở thành phố  Hyderabad.

Lê Ninh (theo Vanguard)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ: nổ nhà máy sản xuất pháo bông 20 người thiệt mạng