Theo dõi trên

“Bom mẹ” do Mỹ sử dụng ở Afghanistan tiêu diệt được 36 phần tử IS

14/04/2017, 14:26

Ngoài việc tiêu diệt được 36 phần tử IS, vụ nổ do quả “bom mẹ” tạo ra đã phá hủy 3 đường hầm cũng như những vũ khí và đạn dược của phiến quân.

CNN dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Afghanistan, quả bom GBU-43/B – quả bom được mệnh danh là “mẹ của các loại bom” do Mỹ ném xuống hang ổ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Đông Afghanistan đã giết chết 36 chiến binh của tổ chức này.

                
      
      Cột khói bốc lên    trong một vụ thử bom GBU-43. (Ảnh: Getty)

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng, vụ nổ do quả “bom mẹ” tạo ra đã phá hủy 3 đường hầm cũng như những vũ khí và đạn dược của IS và không làm dân thường nào bị thương.

Trước đó, Quân đội Mỹ cho biết đã thả một quả bom GBU-43, xuống khu vực phía Đông Afghanistan vào ngày 13/4 nhằm vào hang ổ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở huyện Achin, tỉnh Nangarhar.

Vụ tấn công diễn ra vào lúc 19h32 giờ địa phương (tức 15h02 giờ GMT).

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Adam Stump cho biết đây là lần đầu tiên loại bom này được sử dụng trên chiến trường và được thả từ máy bay MC-130.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Bom mẹ” do Mỹ sử dụng ở Afghanistan tiêu diệt được 36 phần tử IS