Theo dõi trên

Bốn nước Arab nêu 13 điều kiện để chấm dứt khủng hoảng với Qatar

23/06/2017, 17:09 - Lượt đọc: 3

- Bốn nước Arab ngày 22/6 đã chuyển cho Qatar bản danh sách gồm 13 yêu cầu, được xem như điều kiện để chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay.

Trong văn kiện này, Saudi Arabia, UAE, Bahrain và Ai Cập đặc biệt yêu cầu Qatar đóng cửa kênh truyền hình Al Djazira và giảm quan hệ với Iran. Bốn nước cũng yêu cầu Qatar cắt đứt mọi quan hệ với tổ chức Anh em Hồi giáo, IS, al-Qaeda, Phong trào vũ trang Hezbollah của Lebanon và Mặt trận Fateh al Cham, một nhánh trước đây của al-Qaeda.

                
      
      Ảnh minh họa: AP

Bốn nước này cũng yêu cầu Qatar đóng cửa một căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Qatar, cũng như trục xuất tất cả những người bị coi là “khủng bố” tại nước này.

Những nước này cũng đặt thời hạn 10 ngày để Qatar thực hiện  các yêu cầu, được gửi thông qua Kuwait, nước đóng vai trò trung gian hòa giải cho cuộc khủng hoảng.

Hồi đầu tháng 6, Saudi Arabia và các nước đồng minh Vùng Vịnh, cùng Ai Cập và Yemen đã cắt đứt quan hệ với Qatar, với cáo buộc hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố. Những nước này sau đó cũng đóng cửa tất cả các biên giới trên không, trên biển và trên bộ với Qatar.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốn nước Arab nêu 13 điều kiện để chấm dứt khủng hoảng với Qatar