Theo dõi trên

Cháy Toà tháp Trump  5 người thương vong

08/04/2018, 10:30

BTO - Vụ cháy xảy ra bên trong Toà  tháp Trump Tower ở New York City, khiến một cư dân thiệt mạng và 4 lính phòng cháy chữa cháy bị thương.

Giới chức chính quyền New York cho biết, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng dập tắt ngọn lửa, bắt đầu bùng lên  trên tầng thứ 50 của toà tháp ở trung tâm quận  Manhattan chiều tối qua.

Những hình ảnh và cảnh quay trong clip đã đăng tải trên các trang mạng cho thấy ngọn lửa và khói  bốc lên từ toà tháp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên trang mạng xã hội Twitter, vụ cháy tại “Toà nhà xây dựng có thiết kế tốt”  thì “rất hạn chế”. Ông còn nói, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã làm rất tốt.

Tòa tháp Trump bắt đầu xây dựng năm 1979 và hoàn thành năm 1983. Tòa tháp cao 200m nằm giữa trung tâm Manhattan, khu vực sầm suất nhấtNew York. Đây là tổ hợp căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại, quán cà phê, trung tâm thể dục thể thao, thẩm mỹ viện, bể bơi ngoài trời, quầy bar, nhà hàng cao cấp…Ngoài ra, tòa tháp này còn có bãi đậu xe, nhân viên an ninh tại chỗ và dịch vụ hướng dẫn khách 24/7.

Tòa tháp mở cửa 14 tiếng mỗi ngày cho công chúng vào tham quan và mua sắm. Ba nhà hàng ở tháp Trump Tower có tên tổng thống Mỹ là Trump Cafe, Trump Bar và Trump Grill. Đây cũng là nơi ở và làm việc của ông Trump. Trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm qua, nơi đây là đại bản doanh của văn phòng chiến dịch tranh cử ứng viên đảng Cộng hòa. Các chuyên gia, cố vấn của ông thường xuyên tập trung tại đây. Kể từ khi ông Donald Trump  trở thành tổng thống Mỹ, nhân viên mật vụ đã được bố trí trong tòa tháp này để bảo vệ ông.

Lê Ninh (theo NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy Toà tháp Trump  5 người thương vong