Theo dõi trên

Ethiopia: Số người thiệt mạng vụ lở đất ở núi rác lên đến 35 người

13/03/2017, 11:13

Số người thiệt mạng trong vụ lở đất ở núi rác ở ngoại ô thủ đô Addis Ababa của Ethiopia đêm ngày 11/3 (giờ địa phương) đã tăng lên mức 35 người.

Hầu hết những người thiệt mạng đều là dân nghèo đang tìm kiếm thực phẩm và phế liệu tại khu bãi rác. Vụ lở đất ở núi rác khổng lồ này cũng khiến một số ngôi nhà lân cận bị chôn vùi, làm hàng chục người dân địa phương mất tích.

                
      
      Hiện trường vụ tai    nạn. Ảnh: AP.

Theo một quan chức thành phố, số người thiệt mạng có thể sẽ tiếp tục tăng lên khi hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành.

Khu vực đổ rác rộng 36 hécta này là nơi chứa rác của thủ đô Addis Ababa hơn 50 năm qua. Hàng trăm người nghèo đã sống dựa vào khu bãi rác này. Kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều tổ chức nhân đạo đã đến đây để tham gia hoạt động tìm kiếm cũng như giúp đỡ người dân địa phương.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ethiopia: Số người thiệt mạng vụ lở đất ở núi rác lên đến 35 người