Theo dõi trên

Lãnh đạo tập đoàn SK bị triệu tập vì bê bối của cựu Tổng thống Park

16/03/2017, 16:58

Ngày 16/3, Văn phòng Công tố đặc biệt Hàn Quốc phụ trách điều tra bà Park Geun-hye đã triệu tập các lãnh đạo tập đoàn gia đình lớn thứ 3 tại nước này.

Văn phòng Công tố đặc biệt ngày 16/3 cho biết 2 cựu lãnh đạo và một nhà điều hành đương nhiệm của tập đoàn SK đã được triệu tập để thẩm vấn trước đó cùng ngày.

                
      
      Ông Chey Tea-won bị    bắt năm 2003. Ảnh: Getty Images.

Một cựu lãnh đạo của SK đã có cuộc gặp trực tiếp bà Park Geun-hye vào tháng 7/2015 khi bà vẫn đang là Tổng thống Hàn Quốc. Thời điểm này, Chủ tịch tập đoàn SK Chey Tae-won đang phải chịu án tù.

Sau cuộc gặp này, đến ngày 15/08/2015, Chủ tịch Chey Tae-won được lệnh ân xá đặc biệt từ Tổng thống.

Tập đoàn SK sau đó đã quyên góp hơn 11 tỷ won (tương đương 9,8 triệu USD vào 2 quỹ do bà Choi Soon-sil, người bạn thân lâu năm của bà Park Geun-hye điều hành. Vụ việc làm dấy lên nghi ngờ khoản tiền đóng góp này là để đổi lại việc ân xá cho ông Chey Tae-won.

Vụ tham nhũng và thao túng của cựu Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil là bê bối chưa từng có và làm rúng động chính trường Hàn Quốc.

Tối ngày 12/03, bà Park Geun-hye chính thức rời khỏi Nhà Xanh, hai ngày sau khi Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ủng hộ luận tội và phế truất bà sau khoảng 4 năm cầm quyền.

Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử Tổng thống trong vòng 60 ngày tới.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tập đoàn SK bị triệu tập vì bê bối của cựu Tổng thống Park