Theo dõi trên

Lo ngại tả lợn châu Phi, Pháp có kế hoạch xây dựng hàng rào với Bỉ

13/10/2018, 09:02

Pháp sẽ bắt đầu đặt các hàng rào dọc phần biên giới của nước này với Bỉ vào cuối tuần này để ngăn chặn lợn rừng lây lan dịch tả lợn châu Phi.

Pháp được đặt trong tình trạng cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh từ khi Bỉ phát hiện virus vào tháng trước ở các loài lợn rừng, cách biên giới với Pháp vài km. Bỉ đã quyết định tiêu hủy hàng nghìn con lợn tại khu vực nhiễm bệnh để ngăn virus lan rộng vào các trang trại. Tuy nhiên, nhiều nước như Trung Quốc và Hàn Quốc đã thông báo dừng nhập khẩu thịt lợn của Bỉ.

        
    
    Phát hiện virus tả lợn   châu Phi tại Bỉ. (Ảnh: VTV)

Chính quyền Pháp cũng đưa ra các lệnh cấm săn bắt và hoạt động khác tại một số khu vực biên giới. Dự kiến phải mất khoảng 1 tuần để thiết lập hàng rào này. Những khu vực không thể làm hàng rào sẽ có biện pháp kiểm soát chặt chẽ. Mặc dù vậy, Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết, chi tiết của kế hoạch xây dựng hàng rào vẫn chưa được thông qua. Bộ này đang chờ kết luận về một nghiên cứu khả thi trong những ngày tới và cũng muốn phối hợp hành động với Bỉ và các quan chức Liên minh châu Âu.

Các nước Tây Âu đang cố gắng ngăn chặn dịch bệnh lan rộng sau khi virus tả lợn châu Phi gia tăng tại Đông Âu. Tại Bỉ, hàng chục con lợn rừng đã bị chết do bệnh dịch trong tháng qua tại khu vực gần Pháp. Các chuyên gia cũng cảnh báo, virus có thể lan truyền qua các sản phẩm thực phẩm và hoạt động đi lại của người dân.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo ngại tả lợn châu Phi, Pháp có kế hoạch xây dựng hàng rào với Bỉ