Theo dõi trên

Mỹ - Trung tiếp tục đàm phán về bế tắc thương mại

07/04/2019, 09:07

BTO - Nhà Trắng vừa phát đi tuyên bố, các quan chức của họ sẽ tổ chức thêm cuộc đàm phán nữa với những người đồng cấp Trung Quốc trong một nỗ lực chấm dứt tình trạng bế tắc thương mại "phủ bóng đen" lên triển vọng tăng trưởng nền kinh tế toàn cầu. Tuyên bố xuất hiện sau khi vòng đàm phán mới dây diễn ra từ ngày 3 – 5/4 tại Washington, không đạt được thỏa thuận nào. Tham dự đàm phán đó có đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc.

Tuyên bố cũng cho biết  hai bên đã đạt được những tiến bộ về nhiều vấn đề quan trọng, nhưng vẫn còn những việc quan trọng phải đàm phán. Giới chức hữu quan cũng như các thành viên phái đoàn đàm phán hai bên sẽ tiếp tụcliên hệ với nhau để giải quyết những vấn đề còn lại.

Mỹ đe dọa giáng cho Trung Quốc một vòng thuế quan mơi nếu hai quốc gia  không đạt được thỏa thuận. Nhà trắng cũng cho hay, Mỹ sẽ giữ nguyên lệnh trừng phạt thương mại cho đến khi nào có thể chắc chắn rằng Trung Quốc bảo vệ tài sản trí tuệ của Mỹ và giữ các lời hứa khác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết lúc này ông không muốn dự đoán trước là thỏa thuận sẽ đạt được.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ - Trung tiếp tục đàm phán về bế tắc thương mại