Theo dõi trên

Nhật Bản và Hàn Quốc: Triều Tiên phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo

19/10/2021, 14:58

Quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản nhận định, Triều Tiên sáng nay bắn ít nhất một tên lửa đạn đạo ra khu vực ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, một tên lửa đạn đạo được phóng vào lúc 10h17' sáng ( giờ địa phương). Tuyên bố của quân đội Hàn Quốc cho biết đang giám sát tình hình và duy trì hợp tác với Mỹ trong bối cảnh có khả năng xảy ra các vụ phóng mới.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo Triều Tiên có thể đã phóng 2 tên lửa đạn đạo và bày tỏ lấy làm tiếc về việc Triều Tiên liên tiếp tiến hành các vụ phóng tên lửa trong những tuần gần đây.

Vụ phóng diễn ra khi Hàn Quốc hôm nay tổ chức một triển lãm quốc phòng lớn nhất từ trước đến nay với các màn trình diễn máy bay chiến đấu thế hệ mới, máy bay không người lái và các loại vũ khí tiên tiến khác...

Người đứng đầu Cơ quan tình báo Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ hôm nay cũng có cuộc thảo luận tại Seoul . Tại cuộc gặp, các bên chia sẻ đánh giá về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm đề xuất gần đây của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in muốn tuyên bố chấm dứt chính thức chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản và Hàn Quốc: Triều Tiên phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo