Theo dõi trên

Pakistan tuyên bố không muốn chiến tranh với Ấn Độ

23/02/2019, 11:03

Đại diện quân đội Pakistan khẳng định nước này không muốn chiến tranh với Ấn Độ, và Pakistan sẵn sàng hỗ trợ việc điều tra vụ khủng bố ở Kashmir.

Người phát ngôn quân đội Pakistan Asif Ghafoor hôm 22/2 bác bỏ cáo buộc của Ấn Độ về vụ tấn công gần đây tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, đồng thời kêu gọi thúc đẩy hòa bình.

                
      
      Khu vực Kashmir tranh    chấp giữa Pakistan và Ấn Độ. Đồ họa: BBC.

Tuyên bố của ông Asif đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng này sau vụ đánh bom liều chết làm 40 thành viên lực lượng bán quân sự tại Ấn Độ thiệt mạng.

Nhóm Jaish-e-Muhammad có trụ sở tại Pakistan đã lên tiếng nhận thực hiện vụ tấn công. Ngay sau vụ tấn công, Ấn Độ đã phát động một chiến dịch ngoại giao nhằm cô lập Pakistan và lên án quốc gia láng giềng vì đã thúc đẩy khủng bố.Tuy nhiên, Pakistan đã phủ nhận các cáo buộc này. 

Thủ tướng Pakistan Imran Khan còn đề nghị hỗ trợ điều tra vụ việc.
Phát biểu tại buổi họp báo hôm 22/2 người phát ngôn quân đội Pakistan Asif Ghafoor khẳng định: “Pakistan không muốn có chiến tranh với nước láng giềng. Tuy nhiên cũng cần phải đảm bảo rằng các bạn không nên có bất cứ hành động nào gây hấn trước. Phía Pakistan đã khẳng định rằng hãy để chúng tôi hỗ trợ cuộc điều tra. Chúng ta hãy đối thoại để quét sạch khủng bố ra khỏi khu vực. Vấn đề Kashmir là mối đe dọa lớn đối với hòa bình khu vực và chúng ta phải đối thoại để giải quyết”

Kashmir là một vùng có đa số người theo đạo Hồi sinh sống trong nhiều thập kỷ thù địch giữa hai nước láng giềng này. Hiện Kashmir đang được chia đôi, một phần do Ấn Độ quản lý, phần còn lại do Pakistan quản lý. Quan hệ giữa hai nước liên tục căng thẳng do hai bên đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ khu vực này.

Vụ việc mới nhất đã đẩy căng thẳng giữa hai nước láng giềng này lên một nấc thang mới. Mới đây nhất, Ấn Độ đã quyết định chặn dòng nước chảy vào Pakistan từ các con sông do nước này kiểm soát.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pakistan tuyên bố không muốn chiến tranh với Ấn Độ