Theo dõi trên

Syria: Mỹ chỉ rút 50-100 binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt

08/10/2019, 09:59

Quan chức Mỹ cũng xác nhận, nước này không phản đối hành động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria.

Quyết định của Tổng thống Donald Trump rút lực lượng đồn trú tại Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ về nước chỉ liên quan tới khoảng 50 đến 100 binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt Mỹ và những binh sĩ này sẽ được tái bố trí tới những căn cứ khác ở bên trong đất nước. Thông tin này được một quan chức cấp cao Mỹ tiết lộ mới đây.

                
      
      Một binh sỹ Mỹ tại    Syria. Ảnh: VOA

Theo quan chức trên, đây không phải là một sự rút quân khỏi Syria và trong bất kỳ trường hợp nào, việc tái triển khai lực lượng này cũng không phải là “bật đèn xanh” cho một cuộc tấn công quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các tay súng người Kurd. Tuy nhiên, quan chức Mỹ cũng xác nhận, nước này không phản đối hành động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Hiện chính phủ Mỹ chưa đưa ra phản ứng về tính xác thực của thông tin này.

Ngay sáng qua, các lực lượng Mỹ đã rút khỏi những tiền đồn quan trọng ở Ras al-Ain và Tal Abyad để tới một căn cứ quân sự nằm giữa hai khu vực. Trước đó, tối 6/10, Chính phủ Mỹ đã thông báo rút quân đội khỏi khu vực, nơi các tay súng người Kurd tại Syria hoạt động mạnh. Thổ Nhĩ Kỳ gần như ngay lập tức tuyên bố sẵn sàng phát động một chiến dịch quân sự vào bất kỳ thời điểm nào.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Syria: Mỹ chỉ rút 50-100 binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt