Theo dõi trên

Thái Lan: Lũ lụt ít nhất 23 người thiệt mạng

04/08/2017, 14:45

BTO- Mưa dữ dội đã gây ra lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều năm qua ở miền Đông  Bắc Thái Lan, nơi có 23 người chết trong hơn tháng qua. Lũ lụt đột ngột đã phá vỡ hoạt động du hành hàng không, nhấn chìm nhiều đường ray xe lửa, diện tích đất trồng trọt ở Isaan – nơi vựa lúa của Thái Lan, ảnh hưởng hơn 1 triệu người Thái Lan.

Cơ quan phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan cho biết, kể từ 5/7 đến nay, có 23 người chết. Tất cả do lũ cuốn và đuối nước.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha, vừa có chuyến đi thị sát tỉnh Sakon Nakhon – nơi bị ảnh hưởng lũ lụt nặng nề nhất đã kiểm tra một hồ chứa nước bị vỡ do mưa lớn, gây ra lũ đột ngột. Ông trò chuyện động viên người dân, đề cập đến cơn bão số 3, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 4 (tên quốc tế là Sơn Ca). Sơn ca gây ra lũ lụt ở hơn 35 tỉnh. Người Thái chúng ta cần phải hiểu rõ rằng, tình trạng lũ lụt vì chúng ta đang đối mặt với sự nóng lên toàn cầu.

Theo Cơ quan dự báo thời tiết, 10 tỉnh vẫn đang vật lộn lũ lụt dữ dội khi những trận mưa lớn tiếp tục trút xuống khu vực Đông Bắc.

Trước đó (hồi tháng 1), mưa lớn kéo dài do tác động của áp thấp kết hợp gió mùa đông bắc đã gây ra lũ lụt trên diện rộng ở các tỉnh miền nam Thái Lan làm ít nhất 30 người chết và hai người bị mất tích.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan: Lũ lụt ít nhất 23 người thiệt mạng