Theo dõi trên

Thái Lan: Mức độ ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng

30/09/2019, 16:21

Mức độ ô nhiễm không khí tại thủ đô Bangkok đã vượt ngưỡng cho phép và có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân.

Cục Quản lý môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường Thái Lan ngày 30/9 đã phát đi thông báo về tình trạng ô nhiễm tại thủ đô Bangkok và những vùng lân cận ngày càng có xu hướng trầm trọng hơn.

                
      
      Mức độ ô nhiễm không    khí tại thủ đô Bangkok đã vượt ngưỡng cho phép. Ảnh: Reuters

Theo đó, mức độ ô nhiễm không khí tại thủ đô Bangkok và các vùng lân cận với nồng độ khói/bụi siêu nhỏ (dưới 2,5 PM), vượt ngưỡng cho phép (ngưỡng cho phép 50 micro gram/m3) và có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân.

Trong một thông điệp được đăng tải trên trang Facebook cá nhân, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ thị cho các cơ quan chức năng của nước này thực hiện các biện pháp để hạn chế bụi mịn, nhất là đối với công tác quản lý các công trường xây dựng cũng như các nhà máy công nghiệp để giảm lượng khói bụi, đồng thòi khuyến cáo người dân mang khẩu trang khi ra đường.

Vào sáng 30/9 (theo giờ địa phương), nhiều người dân ở Thủ đô Bangkok cho biết, đã thấy một đám mây bụi bao trùm khu trung tâm khu thương mại và các quận trung tâm mua sắm.

Theo các chuyên gia lĩnh vực môi trường thuộc Tổ chức môi trường Thái Lan, tình trạng ô nhiễm môi trường ở Bangkok thời gian qua xuất phát từ nhiều yếu tố như, thời tiết khô hanh, các công trình lớn được triển khai hàng loạt, lượng khí thải từ xe cộ tăng đáng kể.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan: Mức độ ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng