Theo dõi trên

Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Mỹ đưa 30.000 xe tải chở vũ khí đến Syria

08/09/2019, 10:00

BTO - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan một lần nữa chỉ trích Mỹ không ngừng ủng hộ lực lượng người Kurd – vốn bị coi là khủng bố ở miền Bắc Syria, cho rằng Washington đã quá rộng lượng với lực lượng này trong khu vực.

Phát biểu trước các thành viên của Đảng AK Party ở thành phố Eskisehir hôm qua 7/9, Tổng thống Tayyip Erdogan tuyên bố, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không lặng nhìn hơn 30.000 xe tải chở vũ khí của Mỹ đến miền Bắc Syria, nơi lực lượng người Kurds đang hoạt động. Tuyên bố này ngay sau đó đã “phủ” khắp mặt báo chí Thổ Nhĩ Kỹ.

Ngoài ra Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích việc Mỹ thiếu cam kết thiết lập vùng an toàn dọc biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, và nói thêm, ông sẽ “lựa chọn” vấn đề với người Mỹ trong cuộc gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump ở New York cuối tháng. “Chúng ta phải quyết định cái này và cái kia...Vì có sự khác nhau giữa những gì đã nói và những gì đã làm (ám chỉ Mỹ nói một đường làm một nẻo)”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ từng xảy ra những bất hòa về tình hình ở Đông Bắc Syria – nơi lực lượng người Kurd và lực lượng quân sự Ả rập được sự hẫu thuẫn của Washington trong cuộc chiến chống khủng bố. Quốc gia này đã xem các chiến binh của Lực lượng Bảo vệ Nhân dân Kurdish (YPG) như là một phần mở rộng của chính lực lượng này, nhấn mạnh Mỹ nên chấm dứt việc hỗ trợ cho họ.

Cũng trong lúc phát biểu Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chỉ tríchchâu Âu và cộng đồng quốc tế kém quan tâm ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ trong những nỗ lực giúp đỡ hàng triệu người tị nạn Syria. Ông cho biết sẽ tiến tới kế hoạch tái định cư cho 1 triệu người tỵ nạn phía bắc Syria,...

Lê Ninh (theo PressTV)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Mỹ đưa 30.000 xe tải chở vũ khí đến Syria