Theo dõi trên

Thủ tướng Anh Theresa lên tiếng về vụ đánh bom đẫm máu ở Manchester

23/05/2017, 13:53

Thủ tướng Anh cho biết chính phủ nước này đang xác định chi tiết đầy đủ về vụ đánh bom ở Manchester. Bà cũng sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn cấp.

Thủ tướng Anh Theresa May đã tưởng nhớ các nạn nhân của vụ “tấn công khủng bố kinh hoàng” ở thành phố Manchester (Anh), trong đó ít nhất 19 người thiệt mạng.

                
      
      Thủ tướng Anh Theresa    May. Ảnh: PA.

Trong một thông cáo được công bố vào khoảng 2h20 sáng 23/5 (giờ Anh), vị nữ Thủ tướng nói: “Chúng tôi đang nghiên cứu xác định chi tiết đầy đủ về vụ việc mà cảnh sát coi là một vụ tấn công khủng bố kinh hoàng... Tâm trí chúng tôi dành cho các nạn nhân và gia đình những người bị ảnh hưởng”.

Bà May sẽ chủ trì một cuộc họp của ủy ban khẩn cấp Cobra của chính phủ Anh trong ngày hôm nay (23/5).

Thủ tướng May cho biết giới chức đã có mặt tại hiện trường đánh bom sau khi người ta xác nhận 19 ca tử vong sau vụ nổ tại buổi biểu diễn nhạc của ca sĩ Ariana Grande.

Cảnh sát cho biết, 19 người đã thiệt mạng và 59 người bị thương sau khi Manchester Arena rung chuyển vì vụ nổ.

Thông cáo của lực lượng cảnh sát Anh có đoạn: “Hiện vụ việc này được xem như một vụ khủng bố cho đến khi có thêm thông tin khác”.

Các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn ngay sau khi buổi biểu diễn của ca sĩ Mỹ kết thúc vào tối 22/5 (giờ Anh)./.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Anh Theresa lên tiếng về vụ đánh bom đẫm máu ở Manchester