Theo dõi trên

Thủ tướng Thái Lan đề nghị miễn tiền nước cho người dân vùng hạn hán

20/08/2019, 14:05 - Lượt đọc: 11

Thủ tướng Thái Lan đã đề xuất miễn hóa đơn tiền nước sinh hoạt cho cư dân ở trung tâm Surin, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng hạn hán.

Hôm qua (19/8), phát biểu trong chuyến thị sát tỉnh Surin Đông Bắc Thái Lan, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu đề xuất miễn hóa đơn tiền nước sinh hoạt cho cư dân ở trung tâm Surin, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng hạn hán.

                
      
      Thủ tướng Thái Lan đề    nghị miễn tiền nước cho người dân vùng hạn hán. Ảnh: AFP

Ông Prayut cho rằng, nước sinh hoạt ở khu vực này không đủ sạch để sử dụng, nhiều tuần nay người dân không có nước dùng, do vậy, nên miễn tiền sử dụng nước sinh hoạt cho người dân. Thủ tướng Prayut khẳng định đề xuất này không phải là một biện pháp dân túy mà là nhằm giảm bớt gánh nặng cho cư dân thành phố Surin, những người đang phải chịu cảnh thiếu nước trong nhiều tuần.

Ông Prayut cho biết, chính phủ Thái Lan đang lên kế hoạch triển khai các chuyến bay làm mưa nhân tạo để tăng mực nước trong các nguồn tự nhiên ở Surin và các tỉnh lân cận.

Thủ tướng Prayut Chan-ô-cha đang có chuyến thăm 2 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng hạn hán ở khu vực Đông Bắc là Surin và Buri Ram để gặp gỡ người dân địa phương và thị sát tình hình. Tình trạng hạn hán đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân ở 2 tỉnh này. Trước đó, bệnh viện tỉnh Surin đã phải đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng. Nước mà bệnh viện nhận được trước đây không thể sử dụng cho mục đích y tế vì không đủ sạch và có nồng độ trầm tích cao. Bệnh viện đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp và làm việc với một số đơn vị để giải quyết vấn đề.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Thái Lan đề nghị miễn tiền nước cho người dân vùng hạn hán