Theo dõi trên

Thượng viện Mỹ lên lịch bỏ phiếu mở cửa lại Chính phủ

23/01/2019, 08:34

Thượng viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về đề xuất mở cửa lại một loạt các cơ quan Chính phủ.

Thượng viện Mỹ đã lên lịch, ngày mai (24/1) sẽ bỏ phiếu về đề xuất của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa mở cửa lại một loạt các cơ quan Chính phủ bị đóng cửa một phần kể từ ngày 22/12 vừa qua.

                
      
      Ông Trump rời đi sau    khi nói về chính phủ đóng cửa, nhập cư và an ninh biên giới tại Nhà    Trắng, ngày 19/1. (Ảnh: AP).

Tình trạng Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần đã bước sang ngày thứ 31, gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người dân Mỹ, cũng như khiến nền kinh tế Mỹ có khả năng phải chịu hậu quả tồi tệ. Mặc dù chính quyền Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo đảng Dân chủ đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán nhằm đạt được một thỏa thuận, nhưng cho tới nay hai bên vẫn rơi vào thế bế tắc.

Đợt đóng cửa chính phủ một phần lần này đã ảnh hưởng tới 1/4 cơ quan liên bang với khoảng 800.000 nhân viên liên bang phải nghỉ việc hoặc làm việc không lương. Nhà Trắng ước tính cứ hai tuần đóng cửa chính phủ, Mỹ sẽ bị thiệt hại 0,1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) mỗi quý.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng viện Mỹ lên lịch bỏ phiếu mở cửa lại Chính phủ