Theo dõi trên

Triều Tiên cam kết phát triển kinh tế không cần trợ giúp từ bên ngoài

05/09/2018, 16:50

Triều Tiên khẳng định quyết tâm phát triển kinh tế mà không cần sự trợ giúp từ bên ngoài.

Triều Tiên hôm nay (5/9) nhắc lại quyết tâm thúc đẩy phát triển kinh tế của nước này trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ đang gặp bế tắc cũng như các biện pháp trừng phạt vẫn được giữ nguyên đang cản trở tới mối quan hệ hợp tác về kinh tế của nước này với phía Hàn Quốc.

                
      
      Nhà lãnh đạo Triều    Tiên Kim Jong-un thăm một nhà máy ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên nhấn mạnh, các lệnh trừng phạt do Mỹ dẫn đầu nhằm vào Triều Tiên là một “âm mưu nhằm cô lập hoàn toàn cũng như đưa nước này ra khỏi bản đồ”.

Trong một bài bình luận, tờ báo này nêu rõ: “Chưa bao giờ chúng ta từng nghĩ đến việc phát triển nền kinh tế với sự trợ giúp từ bên ngoài”. Tờ báo này đồng thời khẳng định thêm rằng, tình đoàn kết, nỗ lực của bản thân, trình độ khoa học và công nghệ chính là động lực để Triều Tiên thúc đẩy kinh tế.

Tờ Rodong Sinmun trước đó cũng từng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tự chủ chính trị. Hai tháng rưỡi từ sau cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tạm dừng các cuộc đàm phán phi hạt nhân để dành thời gian thị sát các nông trường và các nhà máy nhằm khẳng định quyết tâm trong việc vực dậy nền kinh tế bị đình trệ của Triều Tiên.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên cam kết phát triển kinh tế không cần trợ giúp từ bên ngoài