Theo dõi trên

UNICEF: Dịch tả bùng phát ở Yemen 600 người Yemen chết

04/06/2017, 10:10

BTO - Liên Hiệp quốc cho biết, các nhân viên sức khoẻ đang chạy đua  để ngăn chặn bùng phát dịch tả ở Yemen – quốc gia đang chìm trong  nội chiến sau khi gần 600 người chết vì bệnh này chỉ trong hơn 1 tháng.

Quỹ Nhi đồng Quốc tế (UNICEF) cho biết, 600 người chết  nằm trong số khoảng 70.000 người đã mắc bệnh này.

LHQ cảnh báo,  số người nghi nhiễm có thể đã lên đến 130.000 người trong 2 tuần tới.

         

Một cảnh quay trên Video của UNICEF cho thấy nhân viên y tế đang điều trị cho trẻ em với những thiết bị hay dụng cụ y tế không đạt yêu cầu trong những lều tạm bợ.

Bùng phát dịch tả xảy đến trong bối cảnh chiến tranh dữ dội  giữa lực lượng chính phủ và lực lượng đối lập (phiến quân Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh).

Cuộc xung đột gây ra hư hại  nhiều nhà máy nước và cơ sở hạ tầng trên diện rộng, dẫn đến suy tàn điều kiện vệ sinh.

Giám đốc khu vực Trung Đông và Bắc Phi của UNICEF,ông Geert Cappelaere cho biết, chúng tôi rất cần nhiều quỹ hơn để đảm bảo thiết bị vệ sinh và nước uống chiến đấu với dịch tả.

Ông kêu gọi tất cả các bên trong cuộc xung đột tiến tới một thoả thuận chính trị.

Lê Ninh (theo NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UNICEF: Dịch tả bùng phát ở Yemen 600 người Yemen chết