Theo dõi trên

UNSC lên án kịch liệt Triều Tiên thử nghiệm tên lửa

16/05/2017, 11:07

BTO- Hội đồng Bảo an LHQ (UNSC) yêu cầu Triều Tiên dừng ngay các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân.

Lời yêu cầu trên đưa ra hôm 15/5 trong sự phản ứng kịch liệt cuộc thử nghiệm tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng diễn ra vào 13/5.

Trong một tuyên bố chung, UNSC lên án vụ thử nghiệm, trong khi nhấn mạnh rằng Triều Tiên  thể hiện “cam kết thành thực để phi hạt nhân hoá thông qua hành động cụ thể và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm bớt căng thẳng”.

UNSC cho biết, chấm dứt các cuộc thử nghiệm, Hội đồng yêu cầu Triều Tiên không tiến hành thêm bất cứ cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân. Và nói thêm, Hội đồng đã chuẩn bị đưa ra thêm lệnh trừng phạt chống Triều tiên.

Quân đội Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung từ thành phố Kusong, miền Bắc nước này vào 5h30 sáng 13/5 và nó bay được 787km trước khi rơi xuống vùng biển giữa Triều Tiên và Nhật Bản.

Tuyên bố còn nói, các thành viên của UNSC  thề thực hiện đầy đủ tất cả các biện pháp áp đặt Triều Tiên và yêu cầu các thành viên khác làm như vậy một cách nhanh chóng và nghiêm túc.

Triều Tiên đã bị một loạt các biện pháp trừng phạt về chương trình hạt nhân và tên lửa, nước này cho biết, họ phát triển vũ khí nhằm đối phó lại mối đe doạ của Mỹ. Triều Tiên cũng cho biết, họ sẽ không từ bỏ chương trình tên lửa và hạt nhân trừ phi Mỹ chấm dứt hành vi thù địch nhắm vào Bình Nhưỡng.

 Lê Ninh (theo PressTV)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UNSC lên án kịch liệt Triều Tiên thử nghiệm tên lửa