Theo dõi trên

Xác định danh tính người thiệt mạng vụ trực thăng Nhật Bản gặp nạn

06/03/2017, 10:06

Một chiếc trực thăng cứu hộ Nhật Bản chở 9 người đã lao xuống vùng núi ở miền Trung nước này khi đang bay huấn luyện khiến 3 người thiệt mạng.

NHK dẫn lời cảnh sát tỉnh Nagano cho biết, 3 người này được phát hiện nằm gần nơi chiếc máy bay gặp nạn ở rìa núi Hachibuse và được đưa đến bệnh viện gần đó nhưng đã không qua khỏi.

                
      
      Hiện trường vụ tai    nạn. Ảnh: NHK

Theo cảnh sát tỉnh Nagano, danh tính của 2 trong số 3 người thiệt mạng là Naoto Ikuma, 35 tuổi và Michiaki Koda, 40 tuổi, người còn lại được cho là vào khoảng trên dưới 50 tuổi.

Hai người khác được các nhân viên cứu hộ tìm thấy sau đó hiện vẫn hôn mê. Trong khi đó, 4 người còn lại được cho là vẫn còn kẹt lại đâu đó bên trong chiếc trực thăng bị vùi sâu trong tuyết và nhóm cứu hộ chưa thể tiếp cận được với họ do trời mưa tuyết quá lớn khiến công việc tìm kiếm cứu hộ phải đình lại.

Trước đó, theo cảnh sát tỉnh Nagano, chiếc trực thăng chở 7 lính cứu hỏa, một kỹ sư và một phi công đã mất liên lạc khi thực hiện việc huấn luyện cứu hộ trên núi vào ngày 5/3.

Cũng theo cảnh sát tỉnh Nagano, viên phi công lái chiếc trực thăng gặp nạn khoảng 50 tuổi và là một người dày dặn kinh nghiệm, đã làm công việc này được 20 năm.

Chiếc máy bay này cất cánh từ sân bay Matsumoto thuộc tỉnh Nagano vào lúc 13h30 chiều 5/3 và dự kiến sẽ hạ cánh xuống cao nguyên Takabocchi vào lúc 13h53.

Văn phòng Khí tượng Thủy văn tỉnh Nagano cho biết, tầm nhìn tại khu vực nơi cảnh sát phát hiện ra chiếc trực thăng gặp nạn là khá rõ và điều kiện thời tiết tại đây không quá khắc nghiệt nên khó có thể coi đây là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nói trên.

Ngoài ra, theo Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản, lượng nhiên liệu chứa bên trong chiếc trực thăng này vẫn còn đủ để nó có thể bay được khoảng 90 phút kể từ khi cất cánh. Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản cũng đã điều 3 nhân viên điều ra đến hiện trường để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác định danh tính người thiệt mạng vụ trực thăng Nhật Bản gặp nạn