Theo dõi trên

Cần nắm bắt thông tin, theo dõi chặt chẽ lao động người nước ngoài

23/08/2017, 08:41

BT- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc, kiểm tra công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ 7 tháng năm 2017 và công tác cải cách hành chính (CCHC) của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH) vào sáng qua (22/8).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai phát biểu chỉ đạo.

7 tháng qua, ngành LĐ, TB&XH triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ và công tác CCHC đạt kết quả khá tốt. Nổi rõ, trong hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm đã giúp cho người lao động có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm và nâng cao thu nhập. Toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 17.890 lao động, đạt 74,5% kế hoạch năm và bằng 128,9% so cùng kỳ năm 2016. Cho vay vốn giải quyết việc làm lao động đạt 65% kế hoạch năm và bằng 117,86% cùng kỳ năm 2016. Song song, sở chủ động tìm những thị trường thu nhập cao để đưa 140 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đạt 140% kế hoạch năm, bằng 311,11% so cùng kỳ 2016. Vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2017 được 6,654 tỷ đồng, đạt 110,9% kế hoạch năm và bằng 104,5% so cùng kỳ năm 2016. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Công tác chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ CCHC được thực hiện nghiêm túc góp phần giải quyết 100% hồ sơ trước hẹn hoặc đúng hẹn (không có hồ sơ trễ hẹn) …

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả ngành LĐ, TB&XH đạt được trong 7 tháng thực hiện nhiệm vụ và công tác, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến, Chủ tịch yêu cầu sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật lao động trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là tăng cường quản lý, nắm bắt thông tin doanh nghiệp, theo dõi quản lý chặt chẽ lao động người nước ngoài làm việc tại tỉnh, nhất là tại Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân. Đồng thời, chỉ đạo các Trung tâm Dịch vụ việc làm, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề gắn với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp. Đôn đốc các huyện, thị, thành phố sớm hoàn thành xây dựng nhà ở còn lại cho người có công từ nguồn ngân sách và các nguồn tài trợ. Phối hợp vận động trên 65% người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng methadone.

Chủ tịch cũng nhấn mạnh, sở cần xem công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên. Trong đó, chú ý công tác khảo sát, đảm bảo mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính phải đạt trên 80%. Sở phải đánh giá nghiêm túc một số Chỉ số PAPI và Chỉ số PCI năm 2016, chỉ số CCHC còn thấp để có giải pháp khắc phục, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần nắm bắt thông tin, theo dõi chặt chẽ lao động người nước ngoài