Theo dõi trên

Chỉ đạo xác minh bài “Lấn chiếm đất công làm đường lớn vào rẫy”

18/10/2018, 10:22

BTO- Ngày 8/10/2018, Báo Bình Thuận online có bài viết “Lấn chiếm đất công làm đường lớn vào rẫy”, phản ánh tại khu vực trước trạm bơm cấp 1, công trình chuyển nước khu Lê Hồng Phong, một người dân tên là Lâm Hoàng B, ở thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình) đã tự ý đưa máy móc vào mở đường dẫn vào khu đất rẫy khoảng 40 ha ở sâu phía trong.

Con đường này đi qua đất công do 2 công ty của Nhà nước quản lý và đất của một số hộ dân khác với chiều dài khoảng 1 km và chiều ngang chừng 5 m. Qua kiểm tra hiện trường, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận phát hiện người này đã lấn chiếm đất do Công ty quản lý khoảng 150 m2 để làm đường. Còn Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận cũng nhận ra người này đã chặt một số cây rừng và lấn chiếm hơn 100 m2 để làm con đường trên. 2 công ty đã lập biên bản nhưng người này không những không chịu ký mà còn thông báo sắp tới sẽ làm nhiều đường khác nữa dẫn vào khu đất rộng 40 ha…

Ngày 17/10, UBND tỉnh đã có Văn bản số 4428 do ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận khẩn trương kiểm tra, xác minh và đề xuất giải quyết cụ thể từng nội dung phản ánh của Báo Bình Thuận, báo cáo UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 30/10/ 2018.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ đạo xác minh bài “Lấn chiếm đất công làm đường lớn vào rẫy”