Theo dõi trên

Bảo vệ môi trường là việc làm hàng ngày

09/06/2016, 08:53

BT - Ở nhiều nơi, nhiều địa phương, cứ đến gần các ngày lễ người ta thường thấy các đoàn thể mà đặc biệt là đoàn thanh niên ra quân tổng động viên dọn dẹp rác thải bảo vệ môi trường. Việc ra quân rầm rộ của rất đông người, các tuyến đường đã được dọn dẹp, phát quang, các cống rãnh được nạo vét, khơi thông…hàng tấn rác đã được thu gom chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Đường làng, thôn xóm đã trở nên sạch sẽ, quang đãng. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, rác lại tràn lan.

Để môi trường sống được sạch đẹp hơn, việc ra quân dọn dẹp rác thải của nhiều tình nguyện viên có là “thượng sách”? Rác thải có thể dọn dẹp nhưng ý thức giữ gìn môi trường của người dân không được nâng lên thì những việc làm ý nghĩa kia cũng trở nên vô ích.

Thiết nghĩ, ngoài việc thường xuyên nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng dân cư, bằng cách làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục người dân dưới nhiều hình thức. Các đoàn thể cũng cần kết hợp với chính quyền thôn xóm, giám sát chặt chẽ việc giữ gìn vệ sinh của người dân thôn xóm mình. Cần có những biện pháp chế tài đủ mạnh để phạt, xử lý những cá nhân, gia đình luôn mang rác ra ngoài đổ. Ở các khu du lịch cũng cần thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và kiên quyết xử phạt những người vi phạm.

Hãy để môi trường sống của chúng ta luôn sạch đẹp mà không phải đợi đến những ngày lễ, ngày tết mới sạch đẹp, rất cần sự chung tay của toàn xã hội.

Phan TuyẾt



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ môi trường là việc làm hàng ngày