Theo dõi trên

Chi cục Thuế huyện Bắc Bình: Cưỡng chế thi hành  quyết định không đúng pháp luật

08/09/2016, 09:01

BT - Ông Lê Anh Thảo, xã Phan Lâm, Bắc Bình phản ánh: Năm 2014, Chi cục Thuế huyện Bắc Bình đã ra Quyết định số 1263/QĐ-CCT, cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp kê biên 1 giá võng bằng gỗ, 1 ghế dây nằm bằng gỗ đối với hộ của ông là không đúng quy định của pháp luật, vì tài sản kê biên không phải của ông mà của bà Lê Thị Đê (mẹ của ông Thảo). Việc làm của Chi cục Thuế huyện Bắc Bình đã làm ảnh hưởng đến nghề gia công mộc dân dụng và đời sống của gia đình ông.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Sau khi nhận được đơn khiếu nại của ông Lê Anh Thảo, Cục Thuế tỉnh đã tiến hành thẩm tra, xác minh, kết luận như sau: Chi cục Thuế huyện Bắc Bình đã ra Quyết định số 1263/QĐ-CCT, ngày 14/10/2014, cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp kê biên 1 giá võng bằng gỗ, 1 ghế dây nằm bằng gỗ tại nhà ông Lê Anh Thảo, nhưng tài sản này không thể hiện trong hồ sơ xác minh tài sản cũng như các căn cứ pháp lý để xác định tài sản của ông Lê Anh Thảo trước khi thực hiện cưỡng chế là không đúng quy định của pháp luật. Việc ông Nguyễn Duy Phong, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Bắc Bình ủy quyền cho ông Tạ Văn Lâm, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Bắc Bình ký quyết định cưỡng chế kê biên tài sản của hộ ông Lê Anh Thảo, với lý do ông Nguyễn Duy Phong nghỉ phép theo chế độ là không đúng quy định pháp luật. Bởi vì theo quy định, Chi cục trưởng Chi cục Thuế mới có thẩm quyền ban hành quyết định cưỡng chế và việc giao quyền chỉ được thực hiện khi cấp trưởng vắng mặt, phải thể hiện bằng văn bản. Chi cục trưởng do lãnh đạo Cục thuế tỉnh xem xét giải quyết chế độ nghỉ phép. Nhưng tại thời điểm ông Nguyễn Duy Phong ký văn bản ủy quyền cho ông Tạ Văn Lâm ký quyết định cưỡng chế kê biên tài sản của hộ ông Lê Anh Thảo lại không có giấy đề nghị lãnh đạo Cục Thuế tỉnh xem xét, giải quyết chế độ nghỉ phép. Do đó, Chi cục Thuế huyện Bắc Bình ra Quyết định số 1263/QĐ-CCT, ngày 14/10/2014, cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên đối với hộ ông Thảo là không có giá trị pháp lý.

Căn cứ kết luận của Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế huyện Bắc Bình đã ra Quyết định số 663/QĐ-CCT, ngày 29/4/2016, hủy Quyết định số 1263/QĐ-CCT, ngày 14/10/2014, do ông Tạ Văn Lâm ký về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên đối với hộ ông Lê Anh Thảo, ở xã Phan Lâm.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi cục Thuế huyện Bắc Bình: Cưỡng chế thi hành  quyết định không đúng pháp luật