Theo dõi trên

Nên cấp  giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân

11/04/2016, 11:03

BTO- Dự án khu du lịch Hải Lâm Viên trước đây (thuộc xã Tân Tiến, thị xã La Gi) được UBND tỉnh chỉ đạo kiểm kê, thu hồi và giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh quản lý để tổ chức bán đấu giá (theo Quyết định số 2184 ngày 27/6/2014 của UBND tỉnh) với diện tích 128.470m2. Trước đây diện tích khu đất này có nguồn gốc đất do nhà nước quản lý. Song, hiện nay một số hộ dân đang sử dụng khu đất dự án này. Vào tháng 7/2015 Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh đã phối hợp cùng các ngành và địa phương thị xã La Gi kiểm tra hiện trạng khu đất. Qua kiểm tra cho thấy: Trên khu đất có 5 nhà sàn xây kiên cố, trụ đúc bê tông. Theo cán bộ địa chính xã Tân Tiến cho biết, trên diện tích đất nói trên có 5 hộ đang canh tác trồng trọt và nuôi trồng thủy sản. Để có cơ sở tiếp tục giải quyết việc lập hồ sơ tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu đất này, tháng 10/2015 Chi cục quản lý đất đai (thuộc...

Một góc khu đất dự án

Ông Nguyễn Long – người dân xã Tân Tiến cho hay: “Nhiều hộ dân có đất trong khu quy hoạch dự án, nhưng khi nhà nước thu hồi dự án du lịch Hải Lâm Viên thì chưa giao lại đất cho dân nên một số hộ tự vào sản xuất trên đất dự án. Tôi nghĩ nếu nhà nước bán đấu giá khu đất này thì cần phải khảo sát và xác định rõ ràng đất cá nhân và đất nhà nước quản lý. Đất cá nhân thì nên cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho họ…” .

Từ những vấn đề nói trên thiết nghĩ, nếu dự án du lịch Hải Lâm Viên không còn triển khai nữa thì nên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân để các hộ dân chủ động phát triển sản suất, tránh tình trạng như hiện nay các hộ dân tự vào canh tác trồng trọt, nuôi trồng thủy sản trên đất dự án đã thu hồi nhưng không có giấy tờ hợp pháp.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên cấp  giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân