Theo dõi trên

Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng đi vào hoạt động

18/01/2016, 09:39

BT- Trong những ngày đầu năm mới 2016 này, người dân 3 xã bãi ngang ven biển huyện Hàm Tân rất vui mừng trước sự kiện Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng đi vào hoạt động.

Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng được xây dựng từ cơ sở Trạm y tế Tân Thắng có đầy đủ các phòng chức năng như: phòng y tế cộng đồng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế như tiêm chủng mở rộng; phòng dược cấp phát thuốc cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế; phòng thường trực cấp cứu; phòng xét nghiệm; phòng chẩn đoán hình ảnh, các phòng khám chuyên khoa như: nội, ngoại, sản, nhi và các chuyên khoa lẻ như: tai, mũi, họng, mắt, răng, hàm mặt, đông y. Phòng khám tiền thân là của Trạm y tế xã Tân Thắng, vốn nằm ở vị trí trung tâm 3 xã bãi ngang ven biển gồm Sơn Mỹ, Tân Thắng và Thắng Hải. Phòng khám đi vào hoạt động góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân vùng xa trung tâm huyện.

Ngay trong những ngày đầu hoạt động, niềm vui ánh lên trên khuôn mặt của từng người dân đến thăm, khám bệnh tại phòng khám. Bởi kể từ nay, người dân 3 xã bãi ngang đã có một phòng khám đa khoa đúng nghĩa với trang thiết bị hiện đại, cơ sở phòng ốc sạch sẽ để khám chữa bệnh.

Hơn thế, còn giúp bà con vùng xa trung tâm huyện rút ngắn thời gian sơ, cấp cứu, giảm bớt hao tốn và rủi ro chuyển bệnh. Tuy nhiên, so với việc đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của bà con nhân dân về công tác khám chữa bệnh thì phòng khám đang rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành để sớm hoàn thiện cơ sở vật chất khang trang, hiện đại để phòng khám xứng đáng là nơi đặt niềm tin chăm sóc sức khỏe nhân dân.

H.Tân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng đi vào hoạt động