Theo dõi trên

Công trình cầu Phú Khánh –  một năm mới đúc được dầm cầu!

18/08/2016, 10:11

BT - Cầu Phú Khánh, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam là một trong những công trình bức xúc của địa phương, bởi trước đây cây cầu treo này xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong việc lưu thông của người dân. Công trình được khởi công xây mới vào cuối tháng 4/2015, thế nhưng qua một năm cầu vẫn chưa hoàn thành và chậm so tiến độ. 

Sau hơn 15 tháng kể từ ngày khởi công, công trình cầu Phú Khánh vẫn còn ngổn ngang. Hiện cả công trường vắng tanh, nhà làm việc của chỉ huy công trình cũng bỏ trống. Những công việc mà nhà thầu đã làm trong hơn 15 tháng qua hầu như chỉ mới thực hiện được việc đúc dầm cầu. Tiến độ thi công quá chậm khiến cho người dân địa phương bức xúc. Chị Phạm Thị Thu Ngân – thôn Phú Khánh, xã Hàm Mỹ cho biết: “Cuối tháng 4 năm ngoái khi cây cầu được khởi công xây dựng, bà con ở đây ai cũng mừng, vì cây cầu treo cũ đã xuống cấp, khiến cho việc lưu thông của người dân gặp không ít khó khăn. Lẽ ra, bây giờ bà con đã có cầu mới để đi, nhưng hàng trăm hộ dân vẫn đang phải đi qua cây cầu tạm bắc qua sông”.

Công trình cầu Phú Khánh có vốn đầu tư 10,6 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp hơn 8 tỷ đồng do UBND huyện Hàm Thuận Nam làm chủ đầu tư, đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Bình Thuận. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, chiều dài gần 84m, gồm 3 nhịp. Theo hợp đồng xây dựng thì sau 365 ngày, tức tới cuối tháng 4/2016 công trình phải hoàn thành và đưa vào sử dụng. Thế nhưng, đã quá thời hạn hơn 3 tháng, giá trị thực hiện công trình mới chỉ đạt khoảng 2,3 tỷ đồng. Nguyên nhân chậm tiến độ, theo Ban quản lý dự án huyện Hàm Thuận Nam cho biết là do năng lực nhà thầu hạn chế, hơn nữa do ban đầu công tác thanh lý tài sản là cây cầu cũ tốn quá nhiều thời gian, khiến việc triển khai thi công kéo dài. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Lê Thế Trung Kiên – Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hàm Thuận Nam cho biết: “Hiện nay, phía nhà thầu đã có văn bản xin không tiếp tục thi công, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã báo cáo xin ý kiến Sở Kế hoạch và Đầu tư cho chỉ định lại nhà thầu để thi công phần còn lại, đồng thời xin gia hạn thời gian thi công hoàn thành cầu”.

Phía nhà thầu chỉ mới đúc được dầm cầu.

Nhà làm việc của chỉ huy công trình trống trơn.

Người dân vẫn phải đi qua bằng cầu tạm.

LÊ QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công trình cầu Phú Khánh –  một năm mới đúc được dầm cầu!